Wednesday, February 8, 2012

Beautiful Rebels – Edun Campaign S/S 2012

Edun vừa cho ra mắt những hình ảnh đầu tiên trong loạt ảnh quảng cáo xuân - hè của hãng đầu năm nay. Ca sĩ Bono (thành viên U2) và vợ là Ali Hewson thành lập Edun từ năm 2005, nhưng đây là campaign chính thức và cũng là đầu tiên của thương hiệu này





Khoảng 8 chủng loài bướm khác nhau đến từ châu Phi xuất hiện trong campaign cũng như đoạn video được chụp và đạo diễn bởi nhiếp anh gia tài năng Ryan McGinley, người từng thực hiện nhiều campaign ấn tượng cho Levi’s và Wrangler trước đây. Trong giai điệu “If I had a little love” của Majestic Arrows, McGinley tạo nên một hòa âm lạ mắt giữa những người mẫu trẻ và đàn bướm bay lượn.







Lí do nào khiến anh chọn bướm để xuất hiện trong campaign này?

Tôi không ngừng bị cuốn hút bởi sự uyển chuyển cũng như ngôn ngữ của loài bướm. Giống như chúng, tất cả chúng ta đều phải trải qua một hành trài thật dài, nơi chúng ta đối mặt với những thay đổi bất tận, những ảnh hướng làm ta khác trước. Loài bướm khiến chúng ta nhận ra hành trình mà ta đi là điều bảo điểm duy nhất của chúng ta.

Có những chuyện vui nào khi anh thực hiện bộ ảnh này không?

Máy ảnh của tôi bị thu hút bởi sự hỗn loạn duyên dáng mà chúng tạo ra. Quá trình chụp hình cũng tạo ra nhiều điều ngạc nhiên, những điều xày ra mà ta không thể ngờ tới, lũ bướm thật khó đoán và khiến cả ngày chụp ảnh thật sự lí thú.

Quá trình casting của anh như thế nào?

Casting là một niềm đam mê lớn của tôi. Tôi tiêu tốn khá nhiều thời gian ở studio để tìm kiếm những người mình có thể làm việc chung, những người đẹp theo kiểu của riêng tôi. Tôi thường chụp khỏa thân trong studio của mình, đó cũng là một cách để tôi phát hiện được đối tượng cũng như năng lực khác nhau của người mẫu mà mình mong muốn làm việc.

“Beautiful Rebels” có cảm hứng từ đâu?

Tôi nghĩa đó là quyền tiểu thuyết của Leonard Cohen – Beautiful Losers. Sự nổi loạn là một phần của DNA, của nghệ thuật nhiếp ảnh và cả trong cuộc sống. Những người mẫu trong ảnh tôi chụp đại diện cho tinh thần cá nhân. Cũng giống như Cohen tôi luôn cố gắng hòa hợp bản năng tình dục với tinh thần trong công việc của mình


Edun được biết đến như một thương hiệu mang tính hỗ trợ, hợp tác thương mại đối với cộng đồng và người dân châu Phi, hơn 85% sản phẩm của Edun được sản xuất tại châu Phi. Tuy mang tính chất như vậy nhưng hãng đã đạt được những tăng trưởng đáng ngạc nhiên trong vài năm gần đây, nhất là sau khi được LVMH mua lại một nửa cổ phần vào năm 2009, chứng tỏ được giá trị cũng như thẩm mỹ thiết kế trong trang phục của Edun .

Edun cũng quyết định thực hiện campaign đầu tiên này vì mọi người nghĩ đã đến lúc thích hợp để kể câu chuyện về Edun. Hewson nói rằng “Chúng tôi mong muốn nắm bắt được bản chất của Edun, những thứ đã tạo nên cảm hứng cho thương hiệu, những mặt khác nhau và sự chuyển hóa của chúng”.

Campaign sẽ xuất hiện trong ấn bản tháng Ba của các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue Ý, Pháp, Mỹ, Vanity Fair, Dazed & Confused, AnOther, New York Times …




Models: Herieth Paul, Charlotte Free, Dempsey Stewart, Ehren Dorsey, Bradley Soileau

No comments:

Post a Comment