Theo như tin tức từ tạp chí Phong cách Việt Nam, kể từ tháng 6 năm nay sẽ ra mắt dưới dạng măng-sét mới là Phong cách Harper's Bazaar. Không biết khi đến Việt Nam, các biên tập của Sunflower Media sẽ biến hóa Bazaar như thế nào, kẻo mà như Cosmopolitian thì thôi xin tạm biệt.

Cho đến hiện tại, các thương hiệu báo chí thời trang lớn được chuyển nhượng vào Việt Nam có Elle, Her World và Cosmopolitian... Elle VN khá trung thành với phiên bản quốc tế, và thi thoảng có đượm tí mùi của Elle China, nhưng nhìn chung hoàn toàn xứng đáng để độc giả mong chờ mỗi tháng

Quay trở lại với Bazaar, chúng ta hãy hy vọng một phiên bản Việt Nam thật hấp dẫn và phong phú.
Đôi điều về tạp chí Harper's Bazaar quốc tế:
-Được xuất bản lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1867, với tiêu chí hàng đầu dành cho những phụ nữ yêu thích thời trang và mua sắm, chủ yếu là các tầng lớp trung và thượng lưu.

Cover đầu tiên của Bazaar, 02.11.1867
-Là tuần báo, cho đến năm 1901, Bazaar mới phát hành mỗi tháng 1 kỳ và duy trì cho đến nay, Bazaar tập hợp những nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, nhà thiết kế và những cây viết xuất sắc của làng thời trang

- Harper's Bazaar được sở hữu và vận hành bởi Hearst Corporation Mỹ và Tổng công ty Báo chí Quốc Gia Anh

-Editor-in chef của ấn bản Mỹ hiện nay là Genda Bailey, Bazaar hiện nay có 23 phiên bản khác trên toàn cầu như Anh, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản... nhưng ko có phiên bản tại Pháp (theo kết quả tìm kiếm cho thấy những năm 80s vẫn có bản Pháp, nhưng mình chưa tìm được thông tin nào về việc ấn bản này ngưng hoạt động??)

2 gương mặt xuất hiện trên số tháng 5 của Bazaar Mỹ (Lady Gaga) và Anh (Kate Moss)
"Bazaar" trong Harper's Bazaar có nghĩa là "Market", nơi tất cả những mặt hàng quý hiếm được tìm thấy. Bazaar được xem là tạp chí uy tín nhất thế giới, nơi thời trang không chỉ là xu hướng, nơi phong cách cá nhân được tỏa sáng. Và tất cả những gì mới nhất, nóng nhất được cập nhật với cái nhìn thật sâu sắc.
No comments:
Post a Comment